Tuyên truyền pháp luật về phòng, chống ma túy và trao tặng sách cho thư viện trường THPT Hưng Yên

Chương trình được thực hiện nhằm nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa các tệ nạn xã hội và hành vi vi phạm pháp luật trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần, cho học sinh các trường học trên địa bàn thành phố Hưng Yên.

Ngày 25/12/2023, Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Hưng Yên cùng với Công an tỉnh Hưng Yên, công an thành phố Hưng Yên đã tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật về phòng, chống ma túy cho hơn 1600 học sinh trường THPT Hưng Yên. 

Buổi tuyên truyền tập trung vào các quy định của pháp luật về phòng, chống ma túy; nguồn gốc, cách nhận biết một số loại ma túy phổ biến hiện nay; hậu quả, tác hại của việc sử dụng ma túy; phương thức, thủ đoạn của tội phạm về ma túy; dấu hiệu nhận biết người sử dụng ma túy; các quy định của pháp luật xử lý đối tượng phạm tội về ma túy và cách phòng ngừa tệ nạn ma túy trong học đường, … Đặc biệt, tuyên truyền cho các em hiểu rõ về tác hại của ma tuý, phòng ngừa các dạng ma tuý núp bóng đồ ăn uống đang ngày càng phổ biến hiện nay. Qua đó giúp học sinh nhà trường nhận biết, chủ động phòng, tránh và tham gia đấu tranh đẩy lùi tệ nạn ma túy. Tại chương trình, Đội cảnh sát Phòng chống tội phạm về kinh tế - ma tuý và Hội phụ nữ Công an Thành phố Hưng Yên đã tổ chức cho học sinh ký cam kết: Không vi phạm quy định về quản lý, sử dụng pháo, trật tự an toan giao thông và các hành vi vi phạm pháp luật khác cho học sinh nhà trường.

Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh Hưng Yên và Công an tỉnh đã trao tặng hơn 200 cuốn sách cho Thư viện trường THPT Hưng Yên. Với đa dạng về chủ đề: kỹ năng cuộc sống, phát triển bản thân, hướng nghiệp, hướng nghề, tiểu thuyết… Số sách trên sẽ bổ sung vào các đầu sách của thư viện trường, giúp học sinh tiếp cận với những kiến thức, thông tin cần thiết cùng các kiến thức trên ghế nhà trường. Đồng thời, để động viên những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vượt khó vươn lên, bà Doãn Thị Nguyệt, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hưng Yên đã trao tặng những phần quà ý nghĩa, động viên 10 em học sinh vượt khó tham gia chương trình.

Một số hình ảnh tại buổi tuyên truyền

Tác giả: Bùi Thiện Quý
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 197
Hôm qua : 862
Tháng 05 : 12.355
Năm 2024 : 108.851