TRƯỜNG THPT HƯNG YÊN TỔ CHỨC CUỘC THI KHOA HỌC KĨ THUẬT CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2023 - 2024

Thực hiện nhiệm vụ năm học và Công văn số 2148/SGDĐT-GDTrH-GDTX, ngày 26 tháng 9 năm 2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên về việc trin khai hot đng nghiên cứu khoa học và tổ chức Cuc thi khoa học kĩ thuật dành cho hc sinh trung hc, ngày 10 tháng 11 năm 2023, trường THPT Hưng Yên đã tổ chức Cuộc thi khoa học kĩ thuật cấp trường năm học 2023 - 2024.

Về dự và tham dự hội thi có các thầy cô giáo trong Ban Giám hiệu, Ban Chuyên môn trường THPT Hưng Yên, các thầy cô trong Ban Tổ chức, Ban Giám khảo cuộc thi và các thầy cô giáo, các em học sinh có các dự án tham gia hội thi.

Hội thi được tổ chức với mục đích khuyến khích học sinh nhà trường tích cực tham gia nghiên cứu khoa học kĩ thuật để vận dụng kiến thức đã học nhằm giải quyết những vấn đề thực tiễn đời sống; tạo cơ hội để học sinh trung học giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học kĩ thuật; Gắn hoạt động nghiên cứu khoa học của học sinh nhà trường với việc đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, đổi mới phương pháp, hình thức đánh giá kết quả học tập của học sinh, góp phần phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh.

Tham dự cuộc thi nghiên cứu khoa học kĩ thuật cấp trường năm học 2023 - 2024 của trường THPT Hưng Yên có tất cả 7 dự án do 25 em học sinh ở cả 3 khối lớp trong nhà trường triển khai thực hiện. Trong số 07 dự án, có 01 dự án thuộc lĩnh vực khoa học xã hội - hành vi và các dự án thuộc lĩnh vực Năng lượng: Vật lí, Kĩ thuật cơ khí, Kĩ thuật môi trường, Khoa học Trái đất và Môi trường, Phần mềm hệ thống...

Tất cả các dự án của các em học sinh mang đến dự thi năm nay đều được đầu tư công phu, chất lượng, đảm bảo tính khoa học và đã thể hiện được ý tưởng sáng tạo, sự say mê với công tác nghiên cứu khoa học kỹ thuật của các em học sinh nhà trường. Các em học sinh tham gia cuộc thi cũng rất tích cực, nghiêm túc. Chuẩn bị thuyết trình chu đáo, tự tin, phối hợp tương tác tốt, tự tinh trả lời các câu hỏi phỏng vấn của các thầy cô trong ban giám khảo. Các dự án dự thi được đánh giá có ý tưởng hay, mang tính thời sự và rất thiết thực, có khả năng ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống.

Kết thúc cuộc thi Ban Tổ chức đã lựa chọn được 02 sản phẩm đi dự thi cấp tỉnh. Các em học sinh có dự án đoạt giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích đều được Ban Giám hiệu nhà trường tặng Giấy khen và các phần thưởng kèm theo.

 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ CUỘC THI KHOA HỌC - KĨ THUẬT TRƯỜNG THPT HƯNG YÊN NĂM HỌC 2023 - 2024

 

 

 

 

 

 

Tác giả: Bùi Huy Hoàng
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 386
Hôm qua : 939
Tháng 05 : 13.483
Năm 2024 : 109.979