LỜI KHUYÊN HỮU ÍCH CHO CÁC BẠN: NHỮNG THÓI QUEN GIÚP BẠN THÔNG MINH HƠN

GÓC CHIA SẺ 


1. Đọc Mỗi Ngày
Đọc là một rèn luyện trí não tốt nhất. Bạn có thể chọn đọc bất cứ thể loại gì như truyện tranh, báo chí, truyện dài, sách, tản văn… đều có tác dụng nâng cao chức năng một số vùng não bộ.
Khi bạn đọc, các nơ-ron thần kinh sẽ được kích thích và kết nối lại với nhau để tiếp nhận thông tin mới. Từ đó, não bộ nhạy bén hơn trong việc tiếp nhận thông tin đồng thời khả năng ghi nhớ và xử lý thông tin cũng tốt hơn. Do đó, chỉ cần mỗi ngày bạn dành ra khoảng 30 phút để đọc thì trí não sẽ được cải thiện rõ rệt.
2. Thường Xuyên Tập Thể Dục
Tập thể dục không chỉ giúp rèn luyện cơ bắp mà còn rèn luyện trí não hiệu quả. Các bài tập như chạy xe đạp, đi bộ, chạy bộ, bơi lội… đều có tác dụng tích cực xoa dịu tinh thần, giải tỏa căng thẳng đồng thời giúp tăng cường nhận thức, cải thiện trí nhớ, nâng cao sức tập trung.
Thậm chí nếu bạn tập thể dục đều đặn còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Do đó, mỗi ngày ít nhất bạn cũng nên dành ra 15 phút tập thể dục để cơ thể dẻo dai và trí não hoạt động hiệu quả hơn.
3. Quan sát
Quan sát không giống với nhìn. Quan sát liên quan tới việc phân tích những gì mà bạn nhìn thấy. Khi quan sát, bạn sẽ nhìn ra tất cả những thứ mà lâu nay bạn đã bỏ qua. Hãy quan sát những gì xung quanh và không ngừng tưởng tượng.
4. Lạc quan
Lạc quan không những giúp bạn tận hưởng cuộc sống mà còn tạo nên điều kỳ diệu cho bộ não của bạn. Khi bạn suy nghĩ tích cực, nghiên cứu cho thấy bộ não của bạn có thể được hưởng lợi rất lớn vì bạn sẽ nhanh chóng có hướng giải quyết chứ không làm sự tình trở nên tồi tệ thêm. Vì vậy, hãy luôn mỉm cười trước khó khăn.💪💪
Linkpage: https://www.com.facebook/ SVHDTHPTHY

Tác giả: ad. Administrator
Nguồn:Linkpage: https://www.com.facebook/ SVHDTHPTHY Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 759
Hôm qua : 899
Tháng 05 : 3.634
Năm 2024 : 100.130