KẾ HOẠCH THỰC HIỆN KẾT LUẬN SỐ 13-KL/TW NGÀY 16/8/2021 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ VÀ CHIẾN LƯỢC QUỐC GIA PHÒNG, CHỐNG TỘI PHẠM GIAI ĐOẠN 2016 - 2025 VÀ ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 188/KH-UBND | Hưng Yên, ngày 14 tháng 12 năm 2021 |
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH THỰC HIỆN KẾT LUẬN SỐ 13-KL/TW NGÀY 16/8/2021 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ VỀ TIẾP TỤC THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 48-CT/TW NGÀY 22/10/2010 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ (KHÓA X) VỀ TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG ĐỐI VỚI CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG TỘI PHẠM TRONG TÌNH HÌNH MỚI VÀ CHIẾN LƯỢC QUỐC GIA PHÒNG, CHỐNG TỘI PHẠM GIAI ĐOẠN 2016 - 2025 VÀ ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Thực hiện Quyết định số 1944/QĐ-TTg ngày 18/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình thực hiện Kết luận số 13-KL/TW ngày 16/8/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 48-CT/TW ngày 22/10/2010 của Bộ Chính trị khóa (X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới và Chiến lược quốc gia phòng, chống tội phạm giai đoạn 2016 - 2025, định hướng đến năm 2030 (sau đây viết tắt là Chương trình); Chương trình hành động số 13-CTr/TU ngày 13/10/2021 của Tỉnh ủy Hưng Yên về thực hiện Kết luận số 13-KL/TW ngày 16/8/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 48-CT/TW ngày 22/10/2010 của Bộ Chính trị khóa (X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới (viết tắt là Kết luận số 13-KL/TW); Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành kế hoạch triển khai thực hiện như sau:
I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU
1. Tổ chức quán triệt, thực hiện có hiệu quả Kết luận số 13-KL/TW, Chương trình thực hiện Kết luận số 13-KL/TW và Chiến lược quốc gia phòng, chống tội phạm giai đoạn 2016 - 2025, định hướng đến năm 2030 của Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo về công tác phòng, chống tội phạm; Chương trình hành động số 13-CTr/TU ngày 13/10/2021 của Tỉnh ủy Hưng Yên về thực hiện Kết luận số 13-KL/TW. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở. Nâng cao hiệu lực quản lý của Nhà nước, sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ của các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân về công tác phòng, chống tội phạm, tạo môi trường lành mạnh, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Trước mắt, phòng ngừa và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, không để gia tăng do tác động của dịch bệnh Covid-19.
2. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống tội phạm, chú trọng vào các địa bàn trọng điểm, phức tạp, học sinh, sinh viên... Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị đối với công tác phòng, chống tội phạm.
3. Chủ động phòng ngừa, ngăn chặn sự gia tăng của tội phạm, năm sau giảm so với năm trước; giảm tỷ lệ tái phạm tội; giảm ít nhất 5% các tội phạm xâm hại trẻ em so với giai đoạn 2016 - 2020. Tỷ lệ điều tra, khám phá các loại tội phạm hằng năm đạt trên 75%; các tội rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng đạt trên 90% tổng số vụ án khởi tố. Bắt giữ, vận động đầu thú 30% số đối tượng truy nã hiện có và phấn đấu bắt 50% số đối tượng truy nã phát sinh.
4. Bảo đảm 100% tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố được tiếp nhận giải, phân loại quyết, xử lý theo quy định; tỷ lệ giải quyết đạt trên 90%. Truy tố đúng thời hạn trên 90% số vụ án hình sự đã có kết luận điều tra đề nghị truy tố, bảo đảm truy tố đúng bị can đúng tội đạt trên 95%. Nâng cao chất lượng xét xử, tỷ lệ giải quyết án hình sự đạt trên 88%. Tăng cường các biện pháp phòng, chống oan sai, chống bỏ lọt tội phạm và người phạm tội.
5. Tổ chức đấu tranh trấn áp với các loại tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy, môi trường, nhất là tội phạm có tổ chức, tội phạm hình sự nguy hiểm, tội phạm có yếu tố nước ngoài, tội phạm trong thanh thiếu niên, tội phạm sử dụng công nghệ cao... Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm minh các vụ án về kinh tế, chức vụ, tham nhũng, tiêu cực, nâng tỷ lệ giải quyết và kết thúc điều tra các vụ án tham nhũng năm sau cao hơn năm trước; nâng tỷ lệ thu hồi, kê biên, phong tỏa tài sản bị chiếm đoạt trong các vụ án tham nhũng đạt trên 60%; bảo đảm 100% các vụ việc có dấu hiệu tội phạm được phát hiện qua công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát đều được chuyển ngay đến cơ quan điều tra để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.
6. Tập trung thực hiện hiệu quả công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự, an toàn xã hội, phấn đấu tỷ lệ chuyển hóa thành công hằng năm đạt từ 60% trở lên; 85% các địa bàn đã chuyển hóa thành công không tái phức tạp trở lại. Giải quyết các vụ việc khiếu kiện, không để phát sinh, hình thành các “điểm nóng” phức tạp về an ninh trật tự; giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội tại địa phương.
7. Kiện toàn các cơ quan chuyên trách phòng, chống tội phạm đảm bảo gọn đầu mối, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đi vào thực chất; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức cơ quan bảo vệ pháp luật đảm bảo năng lực, trình độ, đạo đức nghề nghiệp.
8. Quá trình triển khai thực hiện phải được tiến hành thường xuyên, hàng năm xây dựng kế hoạch, triển khai đồng bộ, toàn diện các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm gắn với thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, tạo việc làm, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, hạn chế các nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm.
II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP
1. Nâng cao hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống tội phạm
- Tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Kết luận số 13-KL/TW, Chương trình thực hiện Kết luận số 13-KL/TW và Chiến lược quốc gia phòng, chống tội phạm giai đoạn 2016 - 2025, định hướng đến năm 2030 của Thủ tướng Chính phủ, Chương trình hành động số 13-CTr/TW ngày 13/10/2021 của Tỉnh ủy về thực hiện Kết luận Kết luận số 13-KL/TW và các văn bản chỉ đạo của Đảng, Chính phủ đối với công tác bảo vệ an ninh quốc gia, phòng, chống tội phạm như: Nghị quyết số 51-NQ/TW ngày 05/9/2019 của Bộ Chính trị về Chiến lược bảo vệ An ninh quốc gia; Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 16/8/2019 của Bộ Chính trị về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy; Kết luận số 44-KL/TW ngày 22/10/2019 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới; Nghị quyết số 96/2019/QH14 ngày 27/11/2019 của Quốc hội (khóa XIV) về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật công tác của Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân và công tác thi hành án...; xác định công tác phòng, chống tội phạm là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, thường xuyên và lâu dài; thực hiện mọi nơi, mọi lúc, mọi địa bàn, lĩnh vực, có trọng tâm trọng điểm, gắn kết chặt chẽ giữa phòng, chống tội phạm với triển khai hiệu quả Chiến lược tổng thể về phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương, tạo điều kiện thực hiện Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
- Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật. Mỗi cán bộ, đảng viên phải phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu chấp hành nghiêm túc, đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động gia đình, người thân, nhân dân nơi cư trú thực hiện tốt các quy định của pháp luật và tham gia phòng, chống tội phạm. Củng cố, hoàn thiện cơ chế phối hợp giữa các cấp, các ngành, các tổ chức trong công tác phòng, chống tội phạm. Kiên quyết xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên vi phạm pháp luật.Thực hiện nghiêm quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương, siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong chỉ đạo bảo đảm an ninh, trật tự tại địa phương. Địa bàn nào để xảy ra tình hình tội phạm hoạt động công khai, lộng hành mà không kịp thời phát hiện xử lý hoặc chậm giải quyết gây bức xúc dư luận thì người đứng đầu cấp ủy, chính quyền phải chịu trách nhiệm trước lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh.
- Xây dựng cơ chế, chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá, sẵn sàng đương đầu với khó khăn, thử thách trong công tác phòng, chống tội phạm, luôn hành động vì mục đích chung theo đúng tinh thần chỉ đạo tại Kết luận số 14-KL/TW ngày 22/9/2021 của Bộ Chính trị.
- Xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện cụ thể phù hợp với đặc điểm của đơn vị, địa phương; lồng ghép với việc thực hiện các Nghị quyết, Chương trình, Kế hoạch phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự của Quốc hội, Chính phủ, Ban Chỉ đạo 138 của Chính phủ, Tỉnh Ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh, các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, chương trình mục tiêu quốc gia, phòng, chống thiên tai, dịch bệnh.
- Củng cố, kiện toàn các Ban Chỉ đạo có liên quan đến công tác phòng, chống tội phạm từ tỉnh đến cơ sở đảm bảo tinh gọn, hoạt động hiệu quả. Phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên, gắn với trách nhiệm quản lý từng địa bàn, lĩnh vực.
- Thường xuyên kiểm tra, giám sát, hướng dẫn việc tổ chức thực hiện; định kỳ sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm, kịp thời giải quyết những vấn đề nổi lên, khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng, chống tội phạm.
2. Công tác tuyên truyền về phòng, chống tội phạm
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực tham gia phòng, chống tội phạm, nhất là về chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống tội phạm; phương thức, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch và tội phạm. Kết hợp giữa tuyên truyền và đấu tranh phản bác quan điểm, tư tưởng sai trái, luận điệu xuyên tạc, thông tin không đúng sự thật về công tác phòng, chống tội phạm.
- Chú trọng truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, công nghệ số, các trang mạng xã hội, hệ thống thông tin cơ sở; huy động sự tham gia của các doanh nghiệp viễn thông, công nghệ thông tin, người có uy tín, có ảnh hưởng trong cộng đồng dân cư... để phối hợp tuyên truyền, phù hợp với các nhóm đối tượng khác nhau và đặc điểm của từng địa phương, từng lĩnh vực. Triển khai các đợt cao điểm truyền thông phòng, chống tội phạm nói chung, từng loại tội phạm nói riêng như: Tội phạm mua bán người, tội phạm ma túy, tội phạm giết người, tội phạm liên quan đến “tín dụng đen”... ;Tổ chức truyền thông phòng, chống tội phạm trong các cơ quan, đơn vị, cơ sở giáo dục phù hợp với quy định hiện hành.
3. Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc
- Làm tốt công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với các phong trào, cuộc vận động khác: Phong trào thi đua yêu nước, phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa. Tiếp tục xây dựng mới các mô hình tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, tự hòa giải tham gia phòng, chống tội phạm, phát huy vai trò của lực lượng Công an cấp xã trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo đảm an ninh, trật tự ngay từ cơ sở.
- Nâng cao hiệu quả giám sát và thực hiện giải quyết các kiến nghị, khiếu nại của Nhân dân ở địa bàn cơ sở. Xây dựng tiêu chí đánh giá, xếp loại chất lượng phong trào; tổ chức hiệu quả, thiết thực Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc “19/8” hàng năm.
- Thực hiện có hiệu quả Luật Thi hành án hình sự, Nghị định số 49/2020/NĐ-CP ngày 17/4/2020 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Thi hành án hình sự về tái hòa nhập cộng đồng, góp phần hạn chế tình trạng tái phạm tội. Tổ chức nghiên cứu có giải pháp phù hợp, nhất là trong hỗ trợ dạy nghề, tạo việc làm để nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giáo dục đối tượng tại địa bàn cơ sở...
4. Chủ động phòng ngừa tội phạm, kết hợp chặt chẽ giữa phòng ngừa xã hội và phòng ngừa nghiệp vụ; phòng ngừa từ sớm, từ xa, từ cơ sở là chính, lấy cơ sở là địa bàn trọng tâm nhằm giảm bền vững các loại tội phạm và giảm tỷ lệ phạm tội lần đầu.
- Tổ chức giải quyết tốt những vấn đề về an sinh xã hội, an dân, các vấn đề xã hội phát sinh trong và sau dịch bệnh Covid-19 như: vấn đề việc làm, thu nhập, dịch chuyển dân cư và người lao động; Phát huy vai trò các tổ hòa giải, các tổ chức chính trị xã hội giải quyết ngay từ đầu các mâu thuẫn, xung đột xã hội, nhất là liên quan đến vấn đề môi trường, đất đai, thực hiện chế độ chính sách, quan hệ lao động, không để phát sinh vụ việc phức tạp, hình thành “điểm nóng” về an ninh, trật tự; xây dựng thế trận lòng dân.
- Tổ chức rà soát, khắc phục những sơ hở, thiếu sót trong các lĩnh vực quản lý Nhà nước, không để tội phạm lợi dụng các chủ trương, chính sách đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, an sinh xã hội và phòng, chống dịch bệnh để trục lợi, vi phạm pháp luật.
- Xây dựng cơ chế khuyến khích các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và người dân tham gia phòng ngừa tội phạm, huy động sức mạnh của Nhân dân trong phòng, chống tội phạm.
- Tăng cường phối hợp quản lý, giáo dục đối tượng ở địa bàn cơ sở, nhất là nhóm đối tượng có nguy cơ phạm tội hoặc tái phạm tội, như: người sử dụng trái phép chất ma túy, đối tượng “ngáo đá”, người bị áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh, người được đặc xá, tù tha trở về địa phương... Thực hiện phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” trong công tác phòng, chống tội phạm và phòng, chống dịch bệnh Covid- 19.
- Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng ngừa nghiệp vụ của các cơ quan chuyên trách phòng, chống tội phạm thuộc lực lượng Công an nhân dân, Quân đội nhân dân, Hải quan...
5. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tấn công trấn áp, điều tra, xử lý tội phạm
- Chủ động nắm chắc diễn biến tình hình, thống kê, phân tích, đánh giá, dự báo tình hình tội phạm, triển khai các chương trình, kế hoạch, mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp các tội phạm, nhất là tội phạm có tổ chức, tội phạm liên quan đến “tín dụng đen”, tội phạm giết người, tội phạm xâm hại trẻ em, tội phạm mua bán người, tội phạm liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, tội phạm ma túy, tội phạm trên không gian mạng, tội phạm về môi trường, tội phạm xâm phạm về trật tự quản lý kinh tế, tham nhũng lợi dụng thiên tai, dịch bệnh Covid-19 và nhóm tội phạm chiếm tỷ lệ cao trong cơ cấu tội phạm như: Trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích... không để bị động, bất ngờ trước mọi diễn biến, phương thức thủ đoạn mới của tội phạm.
- Tổ chức tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố; công tác bắt, giam giữ, điều tra, xử lý tội phạm. Tăng cường việc thanh tra, kiểm tra giám sát công tác tiếp nhận, xử lý tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố. Phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan tiến hành tố tụng các cấp trong điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án hình sự, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm và người phạm tội, nghiêm cấm bức cung, nhục hình. Đẩy nhanh tiến độ điều tra, xử lý các vụ án tham nhũng, sai phạm kinh tế nghiêm trọng, phức tạp theo đúng quan điểm chỉ đạo tại Kết luận số 05-KL/TW ngày 03/6/2021 của Ban Bí thư: “Tích cực, khẩn trương, rõ đến đâu xử lý đến đó, không phân biệt người có hành vi tham nhũng là ai, đã có dấu hiệu phạm tội phải khởi tố điều tra và đã có kết luận thì phải truy tố, xét xử”. Lựa chọn các vụ án điểm đưa ra xét xử công khai để giáo dục, phòng ngừa tội phạm.
- Chủ động phòng ngừa, phát hiện, xử lý nghiêm minh những hành vi tham nhũng, tiêu cực, bao che, dung túng, tiếp tay cho tội phạm và vi phạm pháp luật.
- Tiếp tục tổ chức thực hiện hiệu các Đề án thuộc Chiến lược quốc gia phòng, chống tội phạm giai đoạn 2016 - 2025, định hướng đến năm 2030; các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về công tác đấu tranh chống tội phạm mua bán người, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến “tín dụng đen”, tội phạm giết người...
6. Thực hiện hiệu quả công tác quản lý nhà nước về an ninh, trật tự
- Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về an ninh, trật tự; thực hiện tốt các nhiệm vụ xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Cơ sở dữ liệu căn cước công dân phục vụ công tác phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự và phát triển kinh tế địa phương. Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, khắc phục những sơ hở, thiếu sót trên các lĩnh vực: Xây dựng cơ bản, tài chính, ngân hàng, tài nguyên, môi trường...; Quản lý chặt chẽ các ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện như: các cơ sở kinh doanh, cho thuê lưu trú, karaoke, massage..., quản lý người nước ngoài không để tội phạm lợi dụng hoạt động tội phạm, vi phạm pháp luật.
- Thực hiện tốt việc thu hồi, vận động nhân dân giao nộp vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ tàng trữ trái phép ngoài xã hội. Thực hiện nghiêm Nghị định số 137/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo.
7. Rà soát, đề xuất cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, ban hành các văn bản pháp luật tạo hành lang pháp lý, điều kiện thuận lợi cho công tác phòng, chống tội phạm. Tổ chức tập huấn nghiệp vụ, bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ làm công tác thi hành pháp luật. Định kỳ sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm từng lĩnh vực, chuyên đề về phòng, chống tội phạm, rút ra bài học kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới.
8. Kiện toàn tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ trực tiếp làm công tác phòng, chống tội phạm
- Tổ chức kiện toàn tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ trực tiếp làm công tác phòng, chống tội phạm từ tỉnh đến cơ sở, bảo đảm gọn đầu mối, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; xây dựng lực lượng Công an nhân dân đến năm 2030 cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.
- Tăng cường lực lượng, cơ sở vật chất cho lực lượng trực tiếp đấu tranh với tội phạm thuộc Công an nhân dân, Quân đội nhân dân, Hải quan, Kiểm lâm... để kịp thời giải quyết các vấn đề phức tạp về tội phạm nảy sinh ngay từ đầu và tại cơ sở.
- Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức các cơ quan bảo vệ pháp luật đảm bảo yêu cầu công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới; có cơ chế sàng lọc, thay thế, luân chuyển những người không đủ năng lực công tác, không hoàn thành nhiệm vụ, vi phạm pháp luật trong phòng, chống tội phạm. Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, pháp luật... cho đội ngũ cán bộ trực tiếp làm công tác phòng, chống tội phạm.
9. Chú trọng ứng dụng khoa học, công nghệ thông tin; kết nối, khai thác, ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, căn cước công dân với các cơ sở dữ liệu lớn (big data), dữ liệu chuyên ngành, phục vụ công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội và phòng, chống tội phạm. Huy động các nguồn lực, xã hội hóa, đầu tư kinh phí, phân bổ ngân sách bảo đảm các điều kiện phục vụ công tác phòng, chống tội phạm. Kịp thời khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng, chống tội phạm; nghiêm túc phê bình, xử lý theo quy định đối với các tập thể, cá nhân thiêu trách nhiệm hoặc để xảy ra sai phạm trong phòng, chống tội phạm.
10. Tăng cường hợp tác quốc tế về phòng, chống tội phạm. Thực hiện tốt các Công ước quốc tế, Hiệp định tương trợ tư pháp về hình sự, Hiệp định hợp tác phòng, chống tội phạm mà Việt Nam đã ký hoặc gia nhập.
III. PHÂN CÔNG TRÁCH NHIỆM
1. Công an tỉnh
- Phát huy vai trò nòng cốt trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm. Tham mưu Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng, ban hành các chương trình, kế hoạch, giải pháp chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc. Phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố giúp Ủy ban nhân dân tỉnh tỉnh thực hiện có hiệu quả Chương trình thực hiện Kế luận số 13-KL/TW và Chiến lược quốc gia phòng, chống tội phạm, giai đoạn 2016 - 2025, định hướng đến năm 2030, Chương trình phòng, chống ma túy giai đoạn 2021 - 2025 của Chính phủ; công tác chuyển hóa địa bàn phức tạp về trật tự xã hội; xây dựng tiêu chí đánh giá, xếp loại chất lượng phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc.
- Tăng cường tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong công tác phòng, chống tội phạm; đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự, an toàn xã hội.
- Thực hiện các biện pháp công tác nắm tình hình địa bàn, lĩnh vực, diễn biến hoạt động của các loại đối tượng hình sự, kinh tế, ma túy, môi trường, tội phạm sử dụng công nghệ cao, nhất là tội phạm có tổ chức, tội phạm liên quan đến “tín dụng đen”, đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy để phòng ngừa, đấu tranh; tích cực xác minh truy bắt, vận động đối tượng truy nã ra đầu thú; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố, có biện pháp hữu hiệu bảo vệ người phát hiện, tố cáo hành vi phạm tội, nhất là tố cáo hành vi tham nhũng; mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. Thực hiện có hiệu quả các Chương trình, Đề án phòng, chống tội phạm; phòng, chống ma túy; phòng, chống mua bán người... nâng cao tỷ lệ điều tra, khám phá tội phạm. Làm tốt công tác phối hợp, trao đổi thông tin về tình hình tội phạm. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về an ninh, trật tự an toàn xã hội; kịp thời khắc phục những sơ hở, thiếu sót, tồn tại, hạn chế không để tội phạm lợi dụng hoạt động phạm tội. Thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước về thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp.
- Nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động tuần tra kiểm soát kết hợp với các hoạt động nghiệp vụ, chủ động phòng ngừa tội phạm trên các tuyến giao thông, địa bàn phức tạp về trật tự xã hội.
- Củng cố, nâng cao trách nhiệm, hiệu quả hoạt động của lực lượng phòng, chống tội phạm, nhất là lực lượng Công an xã, phường, thị trấn. Thường xuyên đào tạo, bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác phòng, chống tội phạm: Cảnh sát điều tra, Kỹ thuật hình sự, Giám định tư pháp...
- Phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân, cơ quan Thanh tra, cơ quan Thuế để phát hiện, điều tra xử lý các vụ án về kinh tế, chức vụ, tham nhũng; xác minh, truy tìm tài sản bị chiếm đoạt, nâng cao tỷ lệ thu hồi tiền, tài sản bị chiếm đoạt.
- Phối hợp với các cấp, các ngành, đoàn thể làm tốt công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ, cảm hóa người được đặc xá, tù tha về địa phương, người sau cai nghiện ma túy tái hòa nhập cộng đồng. Tăng cường quản lý, giám sát, giáo dục người được hoãn, tạm đình chỉ chấp hành án; các đối tượng áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn, người đang trong giai đoạn điều tra, truy tố, xét xử; lập hồ sơ đưa đối tượng vào cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng, đưa đối tượng đi cai nghiện ma túy bắt buộc, vận động người nghiện ma túy đi cai nghiện tự nguyện...làm giảm nguy cơ phát sinh tội phạm, vi phạm pháp luật.
- Phối hợp Viện kiểm sát, Tòa án nhân dân nâng cao hiệu quả công tác điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án hình sự đảm bảo đúng quy định của pháp luật, tăng cường xét xử lưu động để răn đe tội phạm, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền.
- Xã hội hóa công tác phòng, chống tội phạm, khuyến khích các đoàn thể chính trị - xã hội, doanh nghiệp, cá nhân tham gia phòng, chống tội phạm. Quản lý và sử dụng có hiệu quả kinh phí phòng, chống tội phạm. Nâng cao hiệu quả phối hợp và hợp tác quốc tế trong phòng, chống tội phạm.
2. Sở Thông tin và Truyền thông
- Chỉ đạo hệ thống truyền thanh cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước trong công tác phòng, chống tội phạm nhằm định hướng dư luận xã hội, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.
- Tiếp tục thực hiện Đề án: “Tăng cường hiệu quả công tác phòng ngừa, phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm trên mạng Internet” giai đoạn 2021 - 2025.
3. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh
Triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn tội phạm giết người; tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến “tín dụng đen”; tội phạm, vi phạm pháp luật do thanh thiếu niên gây ra, theo chức năng, nhiệm vụ; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật, vận động nhân dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giá tội phạm, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.
4. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
- Tăng cường phối hợp với các cơ quan liên quan tập trung giải quyết có hiệu quả các vấn đề an sinh xã hội, có giải pháp cụ thể ổn định và nâng cao đời sống nhân dân, nhất là nhóm đối tượng bị tác động, ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 là nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm. Thực hiện có hiệu quả công tác cai nghiện ma túy phòng, chống tệ nạn xã hội, xâm hại trẻ em, bạo lực giới; tổ chức dạy nghề, giới thiệu việc làm cho người chấp hành xong hình phạt tù, người điều trị nghiện ma túy bằng phương pháp sử dụng Methadone, nạn nhân là phụ nữ, trẻ em bị mua bán trở về phương sớm ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng.
5. Sở Tài nguyên và Môi trường
Phối hợp Công an tỉnh và các ngành liên quan trong công tác phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về môi trường như: Vệ sinh an toàn thực phẩm, xử lý chất thải ô nhiễm môi trường, khai thác tài nguyên, khoáng sản trái phép và các hành vi vi phạm pháp luật khác trong lĩnh vực môi trường.
6. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch; tăng cường quản lý, thanh tra, kiểm tra trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình, công tác quản lý, tổ chức lễ hội, hoạt động quảng cáo, kinh doanh du lịch, quản lý di tích, di sản, kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao.
- Tiếp tục thực hiện Đề án: “phòng ngừa tội phạm và phòng, chống vi phạm pháp luật trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch” giai đoạn 2021 - 2025.
7. Sở Công Thương
- Chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về công nghiệp: Hóa chất, vật liệu nổ công nghiệp, các loại máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về kỹ thuật an toàn và bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật. Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các quy định về phòng, chống thực phẩm giả, gian lận thương mại trên thị trường thuộc phạm vi quản lý của sở. Triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống tội phạm theo chức năng, nhiệm vụ được giao.
- Tiếp tục thực hiện Đề án: “Phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại các địa bàn, lĩnh vực trọng điểm” giai đoạn 2021 - 2025.
8. Sở Tư pháp
Tham mưu Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật. Chủ trì phối hợp với Công an tỉnh, sở, ban, ngành tỉnh có liên quan, UBND cấp huyện tiến hành rà soát các văn bản quy phạm pháp luật về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật, đề xuất cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tế, tạo hành lang pháp lý cho lực lượng thực thi nhiệm vụ. Kịp thời cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho công dân theo yêu cầu của Cơ quan tiến hành tố tụng phục vụ công tác điều tra, truy tố, xét xử. Cử Trợ giúp viên pháp lý, Luật sư là cộng tác viên của Trung tâm Trợ giúp pháp lý tham gia trợ giúp pháp lý cho bị can, bị cáo, người bị hại thuộc đối tượng được trợ giúp pháp lý theo quy định.
9. Báo Hưng Yên, Đài Phát thanh và Truyền hình Hưng Yên
Tiếp tục củng cố, phát triển đội ngũ phóng viên, biên tập viên chuyên trách về pháp luật của các cơ quan thông tin đại chúng ở địa phương; tăng cường thời lượng phát sóng về phòng, chống tội phạm của Đài Phát thanh và Truyền hình Hưng Yên; bồi dưỡng kiến thức pháp luật, nghiệp vụ báo chí bảo đảm tuyên truyền đúng đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tội phạm. Định hướng thông tin và chỉ đạo việc xây dựng, củng cố, duy trì các chuyên trang, chuyên mục, phổ biến pháp luật về phòng, chống tội phạm trên các báo, đài, trang thông tin điện tử.
10. Sở Xây dựng
- Tổ chức tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật trong lĩnh vực xây dựng để chủ động phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật; phối hợp các đơn vị chức năng triển khai thực hiện có hiệu quả công tác phòng ngừa tội phạm và phòng, chống vi phạm pháp luật trong lĩnh vực xây dựng cơ bản.
- Tiếp tục thực hiện Đề án: “Phòng ngừa tội phạm và phòng, chống vi phạm pháp luật trong lĩnh vực xây dựng cơ bản” giai đoạn 2021 - 2025.
11. Sở Tài chính
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan tổng hợp kinh phí chi thường xuyên, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí nguồn kinh phí hỗ trợ cho các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh thực hiện các nhiệm vụ của Chương trình trong dự toán ngân sách nhà nước hàng năm theo phân cấp của Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành.
- Tổ chức thực hiện công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật theo chức năng, nhiệm vụ trong lĩnh vực nghiệp vụ của ngành tài chính.
12. Sở Kế hoạch và Đầu tư
Phối hợp với Sở Tài chính và các đơn vị liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét phân bổ nguồn vốn đầu tư trung hạn và hàng năm phục vụ công tác phòng, chống tội phạm theo quy định của Luật Đầu tư công và các văn bản pháp luật có liên quan.
13. Sở Giáo dục và Đào tạo
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật; phòng, chống ma túy; kết hợp chặt chẽ giữa nhà trường với gia đình và xã hội trong quản lý học sinh, sinh viên, giáo viên không để vi phạm pháp luật, không mắc vào các tệ nạn xã hội; coi trọng giáo dục đạo đức, lối sống, pháp luật, văn hóa, năng lực sáng tạo, kỹ năng thực hành, khả năng lập nghiệp cho học sinh, sinh viên; làm tốt công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm trong thi cử.
- Tăng cường việc đưa nội dung giáo dục về phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội lồng ghép trong chương trình giáo dục, phù hợp với các cấp học và trình độ đào tạo.
- Tiếp tục thực hiện Đề án: “Phòng ngừa tội phạm và phòng, chống vi phạm pháp luật trong học sinh, sinh viên” giai đoạn 2021 - 2025.
14. Sở Giao thông Vận tải
- Triển khai công tác phòng, chống tội phạm theo chức năng nhiệm vụ được giao. Phối hợp lực lượng Công an phát hiện, xử lý tội phạm, vi phạm pháp luật trên tuyến giao thông; tăng cường phòng ngừa, đấu tranh tội phạm trong lĩnh vực xây dựng các công trình giao thông; quản lý, cấp phép lái xe; hoạt động thanh tra giao thông vận tải gắn với kiểm soát, phát hiện, ngăn chặn các hành vi lợi dụng hoạt động giao thông vận tải để vi phạm pháp luật.
- Tiếp tục thực hiện Đề án: “Phòng ngừa tội phạm và phòng, chống vi phạm pháp luật trong huy động, sử dụng các nguồn vốn thuộc lĩnh vực giao thông vận tải” giai đoạn 2021 - 2025 gắn với công tác phòng, chống tham nhũng.
15. Chi cục Hải quan Hưng Yên
Tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, giám sát hải quan trong hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu, chủ động phát hiện, xử lý các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển hàng giả, hàng cấm. Phối hợp các ngành chức năng kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy, không để các đối tượng lợi dụng hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu, tạm nhập tái xuất để đưa các loại hóa chất, tiền chất, thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần vào địa bàn tỉnh hoặc đưa ra nước ngoài trái phép.
16. Sở Y tế
- Chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh việc quản lý, sử dụng các loại thuốc gây nghiện tại các cơ sở khám chữa bệnh, tiền chất ma túy là dược phẩm y tế, kinh doanh thuốc tân dược, tiền chất không để các đối tượng lợi dụng hoạt động tội phạm mua bán, sản xuất trái phép chất ma túy; tăng cường phòng ngừa tội phạm, vi phạm pháp luật tại các cơ sở y tế; phối hợp phòng, chống các vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm.
- Tiếp tục thực hiện Đề án “Phòng ngừa tội phạm và phòng, chống vi phạm pháp luật tại các cơ sở y tế” giai đoạn 2021 - 2025.
17. Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân tỉnh phối hợp với Công an tỉnh và các ban, ngành chức năng
Nâng cao chất lượng, hiệu quả phối hợp giữa các ngành trong khối Nội chính về công tác điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án hình sự. Lựa chọn đưa ra xét xử một số vụ án điểm nhằm răn đe tội phạm, nâng cao hiệu quả công tác răn đe, phòng ngừa tội phạm.
18. Thanh tra tỉnh, Cục Thuế tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh
Tăng cường phối hợp với các ngành chức năng trong công tác phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật, nhất là trong lĩnh vực quản lý, thu chi tài chính, đất đai, thuế, bảo hiểm... Kịp thời kiến nghị cấp có thẩm quyền khắc phục sơ hở, thiếu sót trong lĩnh vực này; cung cấp thông tin, tài liệu cho Cơ quan điều tra để điều tra, xử lý các hành vi phạm tội liên quan.
19. Cục Quản lý thị trường tỉnh
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tuyên truyền, kiểm tra, phát hiện, xử lý đối với các hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, sản xuất buôn bán hàng giả, hàng cấm, an toàn thực phẩm về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các hành vi gian lận thương mại.
20. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Hưng Yên
Thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng ngừa tội phạm, phòng, chống các hành vi vi pháp luật trong lĩnh vực tiền tệ, hoạt động ngân hàng và ngoại hối; chỉ đạo các tổ chức tín dụng thực hiện tốt các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ, bảo đảm an sinh xã hội; phối hợp với các cơ quan tố tụng có biện pháp phong tỏa, ngăn chặn việc tẩu tán tài sản trong các vụ việc, vụ án nhất là các vụ án về kinh tế, chức vụ và tham nhũng.
21. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội thành viên (Hội Cựu Chiến binh tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh)
- Tuyên truyền, vận động Nhân dân, cán bộ, hội viên, đoàn viên, chức sắc tôn giáo, người lao động tham gia phòng, chống tội phạm, quản lý, giáo dục con em trong gia đình không vi phạm pháp luật, mắc phải các tệ nạn xã hội.
- Giám sát việc thực hiện pháp luật về phòng, chống tội phạm.
- Lồng ghép các hoạt động phòng chống tội phạm với việc thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên chủ trì, thực hiện, trọng tâm là là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, khu đô thị văn minh”.
- Tiếp tục thực hiện Đề án: “Phát động phong trào toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm; cảm hóa giáo dục, cải tạo người phạm tội tại gia đình và cộng đồng dân cư” giai đoạn 2021 - 2025.
22. Các sở, ban, ngành còn lại căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện công tác phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật trong lĩnh vực quản lý.
23. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
- Chỉ đạo triển khai thực hiện và cụ thể hóa nội dung, nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống tội phạm của Chương trình và Kế hoạch này vào Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hàng năm và từng giai đoạn của địa phương. Cân đối các nguồn ngân sách để hỗ trợ và huy động các nguồn lực khác phục vụ có hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm trên địa bàn.
- Tăng cường kiểm tra, đôn đốc và thực hiện nghiêm túc nội dung quy định về trách nhiệm của cán bộ, đảng viên đối với công tác phòng, chống tội phạm và trách nhiệm liên đới của án bộ, đảng viên đối với công tác phòng, chống tội phạm. Lãnh đạo Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm trước Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh về tình hình tội phạm tại địa phương mình quản lý.
- Trình Hội đồng nhân dân cùng cấp bố trí kinh phí thực hiện Chương trình cho các cơ quan, đơn vị ở địa phương theo quy định của Luật ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành.
IV. THỜI GIAN, KINH PHÍ THỰC HIỆN
1. Thời gian thực hiện: Chương trình thực hiện đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
2. Kinh phí thực hiện: Kinh phí thực hiện Kế hoạch do ngân sách đảm bảo, được bố trí trong dự toán ngân sách hàng năm của các sở, ngành và địa phương theo phân cấp ngân sách hiện hành, quy định của Luật ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ được giao xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện tại đơn vị, địa phương; gửi Kế hoạch về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Phòng Tham mưu - Công an tỉnh) trước ngày 25/12/2021 để tổng hợp theo dõi. Định kỳ (6 tháng, hàng năm) sơ kết, tổng kết và gửi báo cáo về Công an tỉnh (qua Phòng Tham mưu - Công an tỉnh) để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.
2. Giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện Kế hoạch; định kỳ tổng hợp báo cáo Bộ Công an, Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định./.
| TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |