TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT HƯNG YÊN TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH TƯ VẤN STEM CHO HỌC SINH TRƯỜNG THPT HƯNG YÊN

Thực hiện chương trình hợp tác toàn diện đã được kí kết giữa hai nhà trường, sáng ngày 5/12/2022, trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên phối hợp với Trường THPT Hưng Yên tổ chức "Chương trình giáo dục STEM và giới thiệu các sản phẩm công nghệ" cho hơn 1.500 học sinh trường THPT Hưng Yên. 

Có thể là hình ảnh về 7 người, mọi người đang đứng, trong nhà và văn bản cho biết '樣版 MỖI THẦY CÃ GIÁO LÀ MỘT TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC TỰ HỌC VÀ SÁNG TẠO CÔNG TRÌNH THANH MIÊN CHÀO MỪNG NĂ HỌC OC MỚI RỬATA t'

Không có mô tả ảnh.
 
 Cô giáo Lê Thị Thúy Ngà - Phó Hiệu trưởng trường THPT Hưng Yên phát biểu khai mạc chương trình 

Tham dự chương trình có cô giáo Lê Thị Thúy Ngà - Phó Hiệu trưởng trường THPT Hưng Yên cùng các thầy cô giáo trong Ban chuyên môn, Ban Chấp hành Công Đoàn, Ban Chấp hành Đoàn trường, các thầy cô giáo trong hội đồng giáo dục và toàn thể các em học sinh trong nhà trường.

Có thể là hình ảnh về 3 người và mọi người đang đứng

Về phía trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên có bà Đặng Vân Anh - Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông cùng các ông bà đại diện Đoàn thanh niên, các chuyên gia STEM đến từ khoa Công nghệ Hóa học & Môi trường và khoa Điện - Điện tử.

Có thể là hình ảnh về 2 người, trẻ em, mọi người đang đứng và ngoài trời

Với phương châm "học đi đôi với hành”, trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên tự hào là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực áp dụng mô hình giáo dục STEM cho việc dạy và học của nhà trường. Giáo dục STEM là triết lý giảng dạy tích hợp 4 lĩnh vực bao gồm: Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học thành một chương trình đa ngành, trang bị cho học sinh kiến thức và kỹ năng thực tế, thúc đẩy tính sáng tạo, tư duy phản biện, vận dụng kiến thức liên ngành để giải quyết các tình huống, vấn đề thực tiễn. Có thể nói, giáo dục STEM – chìa khóa mở ra cánh cửa tri thức và kỹ năng cho học sinh thế kỉ XXI. 

Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng và ngoài trời

Qua sự giới thiệu, dẫn dắt của các thầy cô trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên, các em học sinh trường THPT Hưng Yên có cơ hội được tìm hiểu về nguyên liệu và công dụng của các sản phẩm nghiên cứu khoa công nghệ, như: tinh dầu, cát mèo, nến thơm, than hoạt tính, nước rửa tay, nước rửa chén bát,... Tất cả đều được chưng cất và điều chế bằng những nguyên liệu từ thiên nhiên, an toàn, thân thiện với môi trường và sức khỏe con người. Đặc biệt, các em học sinh trường THPT Hưng Yên cũng đã được trải nghiệm điều khiển robot mini thông minh, chính là những sản phẩm phát minh, sáng tạo của thầy và trò trường Đại học về khoa học kỹ thuật.

Có thể là hình ảnh về 9 người, mọi người đang đứng và ngoài trời

Thông qua buổi hoạt động trải nghiệm đầy thiết thực và bổ ích, các em học sinh trường THPT Hưng Yên đã được cung cấp thêm những thông tin, những kiến thức và cách nhìn nhận tổng quát về mô hình giáo dục mới, hiểu biết về nguyên lí hoạt động robot, khơi gợi cho các em ngọn lửa đam mê với lĩnh vực khoa học kỹ thuật. Đồng thời, giúp các bạn học sinh có những kiến thức cơ bản về kỹ thuật công nghệ và có định hướng rõ ràng hơn cho việc lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai.

 

 

Tác giả: Tin bài: TUYẾT NHUNG - THANH HƯƠNG - BAN TRUYỀN THÔNG CLB KHXH TRƯỜNG THPT HƯNG YÊN
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 341
Hôm qua : 953
Tháng 05 : 1.293
Năm 2024 : 97.789