TRƯỜNG THPT HƯNG YÊN TỔ CHỨC HỘI THAO GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG - AN NINH NĂM HỌC 2022 - 2023

Thực hiện Chỉ thị số 1112/CT-BGDĐT ngày 19/8/2022của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022-2023 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên; Công văn 4471/BGDĐT-GDQPAN ngày 13/9/2022của Bộ GDĐT về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDQPAN năm học 2022-2023; Công văn số 1828/SGDĐT-GDTrH-GDTX Hưng Yên, ngày 15 tháng 9 năm 2022 về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDQPAN năm học 2022-2023, trong các ngày từ 17 đến 31 tháng 10 năm 2022, trường THPT Hưng Yên đã tổ chức thành công Hội thao Giáo dục Quốc phòng - An ninh năm học 2022 - 2023.

Hội thao được tổ chức nhằm mục đích động viên tinh thần dạy và học môn Giáo dục Quốc phòng - An ninh; kiểm tra, đánh giá chất lượng, hiệu quả của việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục quốc phòng - an ninh trong nhà trường; phát hiện những cá nhân và tập thể đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện, từ đó có kế hoạch nhân rộng điển hình tiên tiến, thúc đẩy phong trào thi đua học tập môn giáo dục quốc phòng - an ninh trong nhà trường.

Phát biểu khai mạc hội thao, đồng chí Đỗ Thị Giang - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trường nhà trường, Trưởng ban Tổ chức hội thi nhấn mạnh: Xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa vừa là trách nhiệm cao cả, vừa là nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi người dân Việt Nam sống trong thời đại Hồ Chí Minh. Để thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ chiến lược đó của Đảng và Nhà nước ta, thế hệ trẻ ngày hôm nay, mặc dù được sinh ra và lớn lên trong một đất nước thanh bình, được tận hưởng cuộc sống ấm no nhưng cũng rất cần được bồi đắp thêm lòng yêu nước, được trang bị những kiến thức cơ bản về tình hình kinh tế, chính trị, an ninh, quốc phòng và đặc biệt là phải được rèn luyện những kỹ năng cần thiết về quân sự để có thể đáp ứng tốt nhất nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới. Với mục đích như vậy nên bộ môn Giáo dục quốc phòng - An ninh đã được đưa vào chương trình giáo dục phổ thông, trở thành môn học bắt buộc đối với tất cả các em học sinh nhằm trang bị cho các em những hiểu biết ban đầu về nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân cùng những kiến thức cơ bản, những kĩ năng quân sự cần thiết để sẵn sàng thực hiện nghĩa vụ cao cả là bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Để đánh giá toàn diện, hiệu quả chất lượng công tác giáo dục quốc phòng an ninh của nhà trường trong những năm qua, hôm nay, trường THPT Hưng Yên chính thức tiến hành tổ chức Hội thao giáo dục quốc phòng an ninh năm học 2022 - 2023. Đây cũng là dịp để các em học sinh trong nhà trường có điều kiện thực hành, luyện tập, giao lưu, thi đấu, thể hiện sự hiểu biết của mình về kiến thức quốc phòng an ninh và khả năng vận dụng kiến thức quốc phòng, an ninh vào thực tiễn cuộc sống”.

Đồng chí Đỗ Thị Giang - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, Trưởng ban Tổ chức hội thao đọc diễn văn khai mạc hội thao quốc phòng - an ninh năm học 2022 - 2023

Để Hội thao quốc phòng an ninh lần thứ nhất của nhà trường đạt được tất cả các mục tiêu đề ra với kết quả cao nhất, Đồng chí Hiệu trưởng, Trưởng ban Tổ chức hội thi cũng yêu cầu: “các em học sinh của 36 lớp hãy nghiêm túc, tự giác, tích cực, nắm chắc và thực hiện tốt các nội của của hội thao. Tôi cũng đề nghị các thầy cô giáo trong Ban giám khảo hãy làm việc với tinh thần công tâm, trung thực, khách quan, giúp Ban giám hiệu nhà trường lựa chọn chính xác những đơn vị tham gia xuất sắc nhất để nhà trường biểu dương, khen thưởng và trao giải khi kết thúc hội thao”.

Với mục đích và ý nghĩa như vậy, Hội thao giáo dục quốc phòng - an ninh trường THPT Hưng Yên năm học 2022 - 2023 đã diễn ra với các nội dung thi thuộc Chương trình giáo dục quốc phòng và an ninh trong trường trung học phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Nội dung và hình thức thi chính của Hội thao gồm hai phần:

Phần thi Lý thuyết với bài thi kéo dài 45 phút với 30 câu hỏi trắc nghiệm khách quan được tổ chức trong 2 phòng học, nội dung thi một số hiểu biết chung về quốc phòng và an ninh.

Phần thi Thực hành được tổ chức tại 3 địa điểm trong khuôn viên trường THPT Hưng Yên là Nhà Đa năng, sân trước Nhà A và sân trước nhà B và được chia ra theo từng khối:

- Các Trung đội khối 10 sẽ thi đội hình, đội ngũ từng người không có súng.

- Các Trung đội khối 11 sẽ thi nội dung tháo, lắp súng tiểu liên AK.

- Các Trung đội khối 12 sẽ thi nội dung các tư thế, động tác cơ bản vận động trong chiến đấu.

Trong thời gian diễn ra Hội thao, các đơn vị tham gia tranh tài là các Tiểu đội của Trung đội đến từ 36 lớp đã nỗ lực tranh tài và nhận được sự quan tâm, động viên, cổ vũ nhiệt tình từ các thầy cô giáo trong nhà trường. Công tác tổ chức được chuẩn bị chặt chẽ, chu đáo. Ban giám khảo là các giáo viên với năng lực chuyên môn xuất sắc, có kinh nghiệm thực tiễn, công tâm, khách quan, nhiệt tình, trách nhiệm.

Đồng chí Đỗ Thị Giang - Hiệu trưởng nhà trường, Trưởng ban tổ chức hội thao trao Giải Nhất cho các đơn vị tham gia hội thao

 

Đồng chí Nguyễn Trọng Khải - Phó Hiệu trưởng nhà trường, Phó Trưởng ban tổ chức hội thao trao Giải Nhì cho các đơn vị tham gia hội thao

 

Đồng chí Lê Thị Thúy Ngà - Phó Hiệu trưởng nhà trường, Phó Trưởng ban tổ chức hội thao trao Giải Ba cho các đơn vị tham gia hội thao

Kết thúc Hội thao, Ban tổ chức đã tổng kết và trao giải cho các Tiểu đội có thành tích xuất sắc:

Phần lý thuyết

- 01 giải NhấtTiểu đội của Trung đội 10D6, 11A1, 12A5

- 01 giải NhìTiểu đội của Trung đội 10A5, 11D4, 12A2

- 02 giải BaTiểu đội của Trung đội 10A1, 10A3, 11A5, 11D5, 12D1, 12D3

Phần thực hành

- 01 giải NhấtTiểu đội của Trung đội 10D6, 11D5, 12D2

- 01 giải NhìTiểu đội của Trung đội 10A3, 11D2, 12A2 

- 02 giải BaTiểu đội của Trung đội 10D3, 10D5, 11A4, 11A6, 12D1, 12D7

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ HỘI THAO QUỐC PHÒNG - AN NINH 

TRƯỜNG THPT HƯNG YÊN NĂM HỌC 2022 - 2023

 

 

 

 

 

 

Không có mô tả.

 

Tác giả: Bùi Huy Hoàng
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 471
Hôm qua : 712
Tháng 04 : 26.938
Năm 2024 : 95.574