KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2021 - 2022 - LỄ KHAI GIẢNG ĐẶC BIỆT VÀ ĐÁNG NHỚ CỦA THẦY VÀ TRÒ TRƯỜNG THPT HƯNG YÊN

Sáng nay, ngày 5/9/2021, cùng với hàng triệu cán bộ, giáo viên, nhân viên và hơn 20 triệu học sinh của hơn 50 tỉnh, thành trong cả nước, thầy và trò trường THPT Hưng Yên đã trang trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới, năm học 2021 - 2022. Một lễ khai giảng lịch sử và hết sức đặc biệt: khai giảng giữa mùa dịch, không rợp bóng cờ hoa, không văn nghệ chào mừng, không có học sinh dưới sân trường, song cũng hết sức trang nghiêm, thiêng liêng, ý nghĩa và cũng thật đáng nhớ.

Các thầy cô giáo tham dự khai giảng trực tiếp tại sân trường THPT Hưng Yên

Được tổ chức trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, số ca nhiễm mới đã vượt quá nửa triệu người, vẫn còn đó 23 tỉnh thành vẫn đang phải tiến hành giãn cách, phong tỏa nên cũng giống như các địa phương khác trong cả nước, Lễ khai giảng năm học này của thầy và trò trường THPT Hưng Yên được tổ chức ngắn gọn, không tập trung đông người và đảm bảo nghiêm ngặt những yêu cầu của công tác phòng, chống dịch.

Tham dự Lễ khai giảng trực tiếp tại sân trường THPT Hưng Yên chỉ có các thầy cô giáo trong Ban giám hiệu, Ban tổ chức Lễ khai giảng và hơn 20 thầy cô giáo đại diện cho các tổ chuyên môn, các tổ chức đoàn thể trong nhà trường.

Thầy Nguyễn Trọng Khải - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường đọc Thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2021 - 2022

Phần lớn các thầy cô giáo và toàn bộ các em học sinh nhà trường đã được theo dõi Lễ khai giảng tại nhà qua màn hình máy tính và các thiết bị điện tử thông minh. Bộ phận tuyền thông của nhà trường đã tổ chức quay và phát trực tuyến Lễ khai giảng tới toàn thể 1.500 học sinh nhà trường qua 36 điểm cầu cũng đồng thời là 36 phòng học trực tuyển của 36 lớp trên nền tảng ứng dụng Microsoft Teams và phát trực tiếp trên các trang Facebook của một số thầy cô giáo và của các câu lạc bộ.

Tuy được rút ngắn tối đa nhằm đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch, song lễ khai giảng năm học mới của thầy và trò trường THPT Hưng Yên vẫn diễn ra trang trọng với đầy đủ các nghi thức của phần lễ như Chào cờ; hát Quốc ca; đọc Thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi ngành giáo dục; Diễn văn, lời chào mừng của cô Hiệu trưởng nhà trường gửi cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh nhân ngày khai trường; đánh trống khai giảng năm học mới.

Cô giáo Đỗ Thị Giang - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường

đọc diễn văn khai giảng, chào mừng năm học mới

Có thể nói, do tác động của đại dịch Covid-19, nên cũng giống như các lễ khai giảng được tổ chức trên khắp cả nước, lễ khai giảng năm học 2021 - 2022 của thầy và trò trường THPT Hưng Yên đã diễn ra theo một cách hết sức đặc biệt và chưa từng có: Khai giảng mà chưa thể chào đón học sinh đến trường và các em chỉ có thể tham dự từ xa, theo dõi trực tuyến ngay tại chính ngôi nhà của các em. Một lễ khai giảng ngắn gọn, chỉ có phần lễ, không có phần hội song cũng rất thiêng liêng, ý nghĩa; vừa trang trọng, vừa thể hiện được khí thế, quyết tâm của thầy và trò nhà trường khi bước vào năm học mới - một năm học đã được dự báo ngay từ trước là sẽ hết sức khó khăn, vất vả.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2021 - 2022

CỦA TRƯỜNG THPT HƯNG YÊN

Cô Lê Thị Thúy Ngà - Phó Hiệu trưởng nhà trường điều hành buổi Lễ khai giảng

 Thầy Nguyễn Trọng Khải - Phó Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới

Cô giáo Nguyễn Thị Duyên cùng các em học sinh tham dự Lễ khai giảng trực tuyến tại điểm cầu của lớp 11D6 

Cô giáo Trương Lê Thu Bình cùng các em học sinh theo dõi Lễ khai giảng tại điểm cầu của lớp 10D5

Cô giáo Trần Thị Thanh Hà tham dự Lễ khai giảng cùng các em học sinh lớp 12A4

Cô giáo Hoàng Thị Đoan Trang cùng các em học sinh lớp chủ nhiệm 11A4

Tác giả: Bùi Huy Hoàng
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 465
Hôm qua : 712
Tháng 04 : 26.932
Năm 2024 : 95.568