TRƯỜNG THPT HƯNG YÊN TRANG TRỌNG TỔ CHỨC LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2022 - 2023

Trong không khí hào hùng của những ngày mùa thu lịch sử, khi cả nước đang rực rỡ cờ hoa, hân hoan chào mừng kỉ niệm 77 năm ngày Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9. Sáng ngày 5/9/2022, cùng với hàng triệu cán bộ, giáo viên, nhân viên và hơn 23 triệu học sinh trong cả nước, thầy và trò trường THPT Hưng Yên đã trang trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới - năm học 2022 - 2023.

Tới tham dự, tặng hoa chúc mừng, chung vui với thầy và trò nhà trường trong ngày Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023 có:

- Đồng chí Phạm Huy Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hưng Yên và đoàn công tác đại diện cho Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ thành phố Hưng Yên.

- Ông Phạm Văn Hưng và Ban Thường trực Hội cha mẹ học sinh trường THPT Hưng Yên.

- Đại diện các đơn vị hữu quan như BIDV Hưng Yên, Bảo hiểm PJICO Hưng Yên, VNPT Hưng Yên, Bảo Việt Hưng Yên, Trung tâm Ngoại ngữ PEAK…cùng toàn thể các thầy cô giáo trong Hội đồng giáo dục nhà trường và hơn 1.500 học sinh trong nhà trường.

- Đại diện cựu học sinh nhiều khóa cũng đã về tham dự và tặng hoa chúc mừng thầy và trò nhà trường.

Thực hiện đúng quan điểm chỉ đạo và công văn hướng dẫn của các cấp, các ngành là tổ chức Lễ khai giảng với cách thức tổ chức an toàn, gọn nhẹ, trang nghiêm, vui tươi, tiết kiệm, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông, Lễ khai giảng năm học mới của thầy và trò trường THPT Hưng Yên đã diễn ra một cách trang trọng, thực sự là ngày hội khai trường.

Đồng chí Phạm Huy Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hưng Yên thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Thành phố Hưng Yên tặng hoa chúc mừng thầy và trò trường THPT Hưng Yên tại Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023

Trong phần Lễ, sau các ghi thức như Chào cờ; hát Quốc ca; tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, các đại biểu, các thầy cô giáo cùng các em học sinh trường THPT Hưng Yên đã được nghe cô giáo Lê Thị Thúy Ngà - Phó Hiệu trưởng nhà trường đọc Thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2022 - 2023.

 
Cô Lê Thị Thúy Ngà - Phó Hiệu trường nhà trường đọc Thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2022 - 2023 

Tiếp đó cô giáo Đỗ Thị Giang - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đọc Diễn văn khai giảng năm học mới.

Trong diễn văn khai giảng, cô giáo Đỗ Thi Giang nhiệt liệt chào mừng và gửi tới các vị đại biểu khách quý, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và toàn thể các em học sinh lời chúc tốt đẹp nhất. Đồng thời nhiệt liệt chúc mừng và chào đón 516 em học sinh Khối 10 đã xuất sắc vượt qua Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2022 để trở thành những thành viên mới, thế hệ học sinh thứ 63 của trường THPT Hưng Yên.

Cô giáo Đỗ Thị Giang - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đọc Diễn văn khai giảng năm học 2022 - 2023

Trong diễn văn, cô giáo Đỗ Thị Giang cũng đã điểm lại những thành tích mà thầy và trò trường THPT Hưng Yên đã gặt hái được trong năm học 2021 - 2022 - một năm đầy biến động, với rất nhiều khó khăn, thách thức do tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19 và gửi lời cảm ơn trân thành tới các đồng chí lãnh đạo; các ban, ngành, đoàn thể và bậc cha mẹ học sinh đã luôn luôn quan tâm, đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi để thầy và trò trường THPT Hưng Yên yên tâm công tác, gặt hái được những thành công to lớn trong công tác giáo dục.

Tiếp đó cô giáo Đỗ Thị Giang nhấn mạnh phương hướng, nhiệm vụ và quyết tâm của thầy và trò trường THPT Hưng Yên trong năm học 2022 - 2023: “Đây là năm học mà toàn ngành giáo dục sẽ triển khai thực hiện 12 nhiệm vụ và giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi Chủ đề năm học là “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”. Đây cũng là năm học đầu tiên Chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ chính thức được triển khai ở cấp THPT với những thay đổi mãnh mẽ từ nội dung chương trình, sách giáo khoa, phương pháp dạy - học và kiểm tra đánh giá… Để thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ quan trọng của năm học, tôi đề nghị toàn thể các thầy cô giáo cùng các em học sinh hãy tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, sở trường công tác, ra sức đổi mới sáng tạo để từng bước thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ quan trọng trên”. Đặc biệt, trong 2 tháng đầu tiên của năm học là tháng 9 và tháng 10 năm 2022, nhằm hưởng ứng các chủ trương, chính sách lớn của Đảng và Nhà nước về việc xây dựng “văn hóa giao thông” và xây dựng xã hội học tập, cô Đỗ Thị Giang đã chính thức phát động và kêu gọi các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh trong nhà trường hãy chủ động tham gia và thực hiện có hiệu quả Năm An toàn giao thông 2022 với chủ đề "Xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19", "Vì sức khỏe, sinh mạng của người tham gia giao thông" cũng như tích cực hưởng ứng “Tháng khuyến học 2022” bằng những suy nghĩ và việc làm thiết thực nhằm góp phần khơi dậy và phát huy mạnh mẽ truyền thống hiếu học của dân tộc, khích lệ phong trào thi đua khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập theo hướng phục vụ yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện nền giáo dục đào tạo, đáp ứng nhiệm vụ của thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

Sau lời tuyên bố khai giảng năm học mới của cô giáo Đỗ Thị Giang, tiếng trống khai trường đã chính thức vang lên, đánh dấu thầy và trò trường THPT Hưng Yên cùng với hơn 23 triệu học sinh, sinh viên trong cả nước đã chính thức năm học mới.

Bác Phạm Văn Hưng - Chủ tich Hội cha mẹ học sinh trường THPT Hưng Yên tặng hoa chúc mừng thầy và trò nhà trường trong ngày khai giảng năm học mới

Trước thềm năm học mới, thầy giáo Lương Xuân Hồng - Phó Bí thư Đoàn trường, đại diện cho đội ngũ cán bộ, giáo viên trường THPT Hưng Yên đã có bài phát biểu nói lên tâm tư, tình cảm và lời hứa quyết tâm sẽ nỗ lực phấn đấu hoàn thành thất tốt các nhiệm vụ năm học. Thầy Lương Xuân Hồng nêu suy nghĩ: Là một giáo viên đang trực tiếp giảng dạy, đặc biệt là một giáo viên được phân công giảng dạy Chương trình Giáo dục phổ thông mới ở khối 10, tôi cũng như các đồng chí giáo viên trong hội đồng sư phạm nhà trường luôn ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình trong việc thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ năm học. Vì vậy, trong buổi lễ khai giảng này tôi thay mặt cho toàn thể các giáo viên, nhân viên trong hội đồng sư phạm nhà trường xin hứa:

(1) Nghiêm chỉnh chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của ngành và chỉ đạo của cấp trên.

(2) Luôn rèn luyện đạo đức, lối sống, tác phong và chuẩn mực nhà giáo; học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

(3) Không ngừng học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, thực hiện có hiệu quả đổi mới nội dung và phương pháp giáo dục, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ đổi mới phương pháp dạy và học, kiểm tra, đánh giá; Tiếp tục dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng phù hợp với từng đối tượng học sinh.

(4) Tổ chức tốt các hoạt động giáo dục với các nội dung tích hợp nhằm tăng cường giáo dục nhân cách, giá trị sống, kỹ năng sống nhằm thực hiện tốt quy tắc ứng xử văn hóa trong và ngoài nhà trường.

(5) Đoàn kết nội bộ, gần gũi đồng nghiệp; thương yêu, tận tình giúp đỡ các em học sinh.

(6) Tích cực hưởng ứng và thực hiện sáng tạo các cuộc vận động của ngành, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin của các đồng chí lãnh đạo, của các bậc phụ huynh và các em học sinh thân yêu”.

Thầy giáo Lương Xuân Hồng - Phó Bí thư Đoàn trường, thay mặt cho đội ngũ cán bộ, giáo viên trường THPT Hưng Yên thể hiện Quyết tâm thư trong ngày khai giảng năm học 2022 - 2023

Trong không khí ngập tràn niềm vui của ngày khai giảng, em Nguyễn Thị Thu Phương - Học sinh lớp 12A5, thay mặt cho hơn 1.500 học sinh trong nhà trường đã có bài phát biểu cảm tưởng và lời hứa quyết tâm trong trong năm học mới. Trong bài phát biểu của mình, em Nguyễn Thị Thu Phương nêu suy nghĩ: Sau hai năm học được học tập và rèn luyện dưới mái trường cấp 3 Hưng Yên, được sự quan tâm sát sao, sự động viên kịp thời và dạy bảo ân cần, tận tụy của các thầy cô giáo trong nhà trường, chúng em đã chiếm lĩnh được một khối lượng tri thức lớn, đã tích lũy được những hành trang quan trọng và đã thực sự đã có những bước trưởng thành mạnh mẽ trong suy nghĩ và hành động. Hôm nay, tại buổi lễ khai trường trang trọng này, thay mặt cho các bạn học sinh trong toàn trường, em xin kính gửi tới thầy cô của chúng em lời cảm ơn chân thành nhất. Cảm ơn thầy cô trong những năm qua đã chẳng quản ngại khó khăn, dịch bênh, luôn mang hết tâm huyết, trí tuệ; luôn đồng hành, sát cánh cùng chúng em, mang đến cho chúng em những bài học bổ ích, từng bước dìu dắt chúng em khôn lớn trưởng thành. Chúng em sẽ mãi nhớ ơn và khắc ghi trong tâm khảm mình công ơn dưỡng dục của thầy cô”, đồng thời hứa quyết tâm: “Bằng sự tôn trọng và biết ơn của mình đối với công ơn dạy bảo của thầy cô, chúng em xin hứa trong suốt năm học 2022 - 2023, sẽ không ngừng cố gắng, nỗ lực hết sức và sẽ đạt được thành quả cao nhất trong học tập và rèn luyện để không phụ lòng tin yêu, mong mỏi của thầy cô, cha mẹ và của tất cả những người đã và đang quan tâm đến chúng em”.

Tập thể cán bộ, giáo viên trường THPT Hưng Yên trong ngày khai giảng năm học 2022 - 2023

Sau phần “Lễ” là phần “Hội”, các vị đại biểu, các thầy cô giáo và các em học sinh trong nhà trường đã được thưởng thức một chương trình biểu diễn văn nghệ với nhiều tiết mục ca múa nhạc đầy ý nghĩa và sôi động do các em học sinh đến từ các câu lạc bộ Tiếng Anh, câu lạc bộ Nghệ thuật nhà trường biểu diễn.

Em Nguyễn Thị Thu Phương - Học sinh lớp 12A5, thay mặt cho hơn 1.550 học sinh trường THPT Hưng Yên thể hiện Quyết tâm thư trong ngày khai trường

Có thể nói, cũng như các năm học trước, Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023 của thầy và trò trường THPT Hưng Yên đã diễn ra theo một cách ngắn gọn, đầy đủ nội dung, hết sức thiêng liêng, trang trọng, thể hiện được khí thế, quyết tâm của thầy và trò nhà trường trước thềm năm học mới.

 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG NGÀY KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2022 - 2023
CỦA TRƯỜNG THPT HƯNG YÊN
 

Đại diện Bảo Việt Hưng Yên tặng hoa chúc mừng trường THPT Hưng Yên
 

Đại diện BIDV Hưng Yên tặng hoa chúc mừng trường THPT Hưng Yên 

 Đại diện Trung tâm Ngoại ngữ PEAK tặng hoa chúc mừng thầy và trò nhà trường

Công ty Bảo hiểm PJICO Hưng Yên chúc mừng thầy và trò trường THPT Hưng Yên

Niềm vui của các thầy cô giáo và các em học sinh nhà trường trong ngày khai giảng năm học 2022 - 2023

 

 

Tác giả: Bùi Huy Hoàng
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 640
Hôm qua : 712
Tháng 04 : 27.107
Năm 2024 : 95.743